Em bé hai đầu, nặng 6,8 kg ra đời ở Campuchia

Thứ sáu - 09/03/2018 06:54
Em bé hiện vẫn đang phải vật lộn để sống sót kể từ khi lọt lòng mẹ thành công.

Em bé hai đầu, nặng 6,8 kg ra đời ở Campuchia
Cặp sinh đôi dính liền toàn thân và có hai đầu

Bà mẹ 35 tuổi của cặp song sinh, Ket May, tưởng mình chỉ đang mang thai một em bé rất to lớn mà thôi. Cô không phát hiện ra mình mang thai đôi và không ngờ rằng mình sẽ cho ra đời một cặp song sinh dính liền vào ngày 3 tháng 3 ở tỉnh Siem Reap.

Ket cho biết cô muốn tỏ ra vui vẻ nhưng hiện tại cô lại đang quá bối rối và phiền muộn. Hiện cô vẫn đang phục hồi sau ca sinh đẻ khó khăn bên chồng, Kam Sary, tại Bệnh viện Nhi Kantha Bopha.

Một đầu của em bé có thể cử động được trong khi chiếc đầu còn lại thì không thể. Khi chào đời, bác sĩ nhận thấy rằng em bé đã thò chân ra trước khi đẻ thường nên họ phải chuyển sang đẻ mổ ngay lập tức. Thế nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi thấy hai chiếc đầu cùng gắn vào một chiếc cổ nhỏ xíu.

"Tôi muốn mình vui vẻ nhưng tôi đang rất buồn. Tôi không hiểu tại sao chuyện này lại xảy ra. Con tôi cũng không khỏe nữa. Tôi đang rất bối rối. Tôi vui vì có con gái thế nhưng cũng buồn. Tôi không biết liệu con bé có thể sống sót không. Chúng tôi không biết phải làm gì nữa", cô nói.

Ket chưa bao giờ đi siêu âm vì chi phí đắt đỏ lên đến gần 316.000 đồng. Ket cùng chồng đã có với nhau ba người con và sinh sống tại một làng quê ở huyện Battambang. Những nơi ở vùng sâu vùng xa thường không có dịch vụ kiểm tra trước khi sinh.

Bé gái hiện vẫn đang ở trong lồng kính và được truyền thức ăn qua ống ở bệnh viện. Các bác sĩ cho biết họ cần theo dõi sức khỏe của bé gái trước khi có thể đưa ra quyết định tiếp theo.

Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: "Nhịp tim của bé rất yếu. Mẹ của bé cũng kiệt sức và bị sốc. Các bác sĩ yêu cầu bé gái cần được theo dõi thường xuyên tại bệnh viện. Chúng tôi chưa bao giờ thấy hay điều trị trường hợp nào như vậy cả nên chúng tôi rất thận trọng với sức khỏe của bé. Bệnh viện vẫn đang chờ chuyên gia đến làm việc".

Bệnh viện cho biết họ sẽ làm mọi điều có thể để giữ mạng sống cho bé gái.

Tác giả: Ngô Vân Theo Mirror

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: lọt lòng, sống sót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,248,864
  • Tổng lượt truy cập154,284,468
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây