Cụ ông già nhất thế giới qua đời sau khi lập kỷ lục Guinness

Thứ năm - 27/02/2020 16:55
(Dân trí) - Ông Chitetsu Watanabe đến từ Niigata, Nhật Bản đã chính thức được sách kỷ lục Guinness xác nhận là người đàn ông sống lâu nhất thế giới vào ngày 12/2, ở tuổi 112 và 344 ngày.

Thế nhưng ông đã qua đời vào Chủ nhật vừa rồi, đúng 11 ngày sau sinh nhật lần thứ 113 của mình.

Cụ ông già nhất thế giới qua đời sau khi lập kỷ lục Guinness
Cụ ông mới chỉ ghi danh vào sách kỷ lục thế giới vào ngày 12/2 vừa rồi

Theo báo Mainichi Nhật Bản, ông Chitetsu đã không thể ăn mừng chứng nhận kỷ lục Guinness của mình quá lâu mà phải nhập viện ngay sau đó. Ông được truyền thuốc vào tĩnh mạch trước khi chuyển sang sốt cao và thở nông vào ngày 21/2.

Trước đó, ông Chitetsu đã rất phấn chấn khi nhận được chứng chỉ tại viện dưỡng lão và con dâu ông là Yoko Watanabe - vợ của con trai cả Tetsuo cũng không hề tỏ ra căng thẳng trước cuộc sống lâu dài của bố chồng.

"Tôi đã sống với bố chồng hơn 50 năm, tôi chưa bao giờ thấy ông ấy cao giọng hay nổi điên. Bố chồng tôi cũng là một người rất biết quan tâm người khác. Khi tôi theo đuổi sở thích may vá của mình, ông ấy là người ca ngợi công việc của tôi nhiều nhất.

Tôi nghĩ rằng việc sống với một gia đình nhiều thế hệ dưới một mái nhà, được vui đùa cùng các cháu và các chắt của mình đã giúp bố chồng tôi luôn giữ được nụ cười trên môi và khuôn mặt của ông cũng trẻ hơn tuổi thật", con dâu Yoko cho biết.

Cụ ông già nhất thế giới qua đời sau khi lập kỷ lục Guinness - Ảnh minh hoạ 2
Cụ ông luôn sống vui vẻ và không bao giờ nóng tính

Ông Chitetsu sinh ngày 5/3/1907 tại Niigata, là con cả trong gia đình có 8 người con, có cha tên Haruzo và mẹ là Miya. Sau khi tốt nghiệp trường nông nghiệp, ông chuyển đến Đài Loan để làm việc với các hợp đồng trồng mía.

Trong 18 năm ở Đài Loan, ông Chitetsu đã kết hôn với bà Mitsue và 4 trong 5 người con của họ được sinh ra ở đó. Ông cũng phục vụ trong quân đội vào cuối chiến tranh Thái Bình Dương năm 1944.

Sau chiến tranh, ông Chitetsu trở về quê nhà và đây là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với gia đình khi nguồn thực phẩm vô cùng ít ỏi. Ông Chitetsu làm nông suốt phần đời còn lại của mình. Sau khi nghỉ hưu, ông cùng con trai cả Tetsuo đã xây dựng một ngôi nhà mới cho gia đình. Ngôi nhà gắn liền với 1 héc ta đất nông nghiệp, nơi ông Chitetsu tiếp tục trồng trái cây và rau xanh cho đến khi 104 tuổi.

Trước ông Chitetsu, người đồng hương Jiroemon Kimura sinh vào ngày 19/4/1897 đã nắm giữ kỷ lục này và qua đời vào ngày 12/6/2013, ở tuổi 116 và 54 ngày.

Trà Xanh

Theo LB

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay86,429
  • Tháng hiện tại3,163,176
  • Tổng lượt truy cập155,198,780
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây