HOICHOTHUONGMAI

Cụ bà 100 tuổi vẫn đứng lớp dạy yoga

Thứ ba - 23/04/2019 11:59
(Dân trí) - Cụ bà Tao Porchon-Lynch, 100 tuổi, sống tại thành phố New York (Mỹ) là giáo viên dạy yoga cao tuổi nhất thế giới và hiện vẫn thường xuyên đứng lớp để hướng dẫn các học viên.

Có cha là người Pháp và mẹ là người Ấn Độ, tuổi thơ của bà Tao đã có thời gian sống tại quê mẹ, cái nôi của môn yoga. Bà Tao biết đến môn yoga từ năm 8 tuổi, khi chứng kiến một nhóm người tập luyện yoga trên bãi biển và nhanh chóng bị cuốn hút bởi những động tác khó và đòi hỏi sự dẻo dai của yoga.

Cụ bà 100 tuổi vẫn đứng lớp dạy yoga
Cụ bà 100 tuổi vẫn đứng lớp dạy yoga - Ảnh minh hoạ 2

Dù đã ở tuổi 100, cụ bà Tao vẫn đứng lớp dạy yoga và thực hiện các động tác khó đòi hỏi sự dẻo dai

Kể từ khi bắt đầu tập yoga, bà Tao đã có cơ hội được tập luyện dưới sự hướng dẫn của nhiều thần yoga nổi tiếng. Không chỉ tập yoga, đến năm 87 tuổi, bà Tao bắt đầu tập luyện khiêu vũ và cho đến nay vẫn thường khiêu vũ trong thời gian rảnh rỗi.

Bên cạnh sự dẻo dai và sức khỏe đáng kinh ngạc, bà Tao còn cho thấy một khả năng hồi phục nhanh đến khó tin. Vào năm 87 tuổi, bà bị ngã rạn xương hông, sau đó phải trải qua một ca đại phẫu để tái tạo phần xương hông. Với một người ở độ tuổi 87 chắc hẳn sẽ rất khó hồi phục khi gặp phải chấn thương như thế này và phần lớn sẽ phải nằm liệt giường, tuy nhiên bà Tao vẫn cho thấy sự hồi phục đáng kinh ngạc của mình.

Chỉ ít tháng sau ca phẫu thuật, bà Tao vẫn đến các phòng tập khiêu vũ để học nhảy, bất chấp những lời khuyên từ các bác sĩ. Niềm đam mê khiêu vũ của bà cũng bắt đầu từ đó.

Hiện bà đang sống tại New York và vẫn thường xuyên du lịch vòng quanh thế giới. Bà đã cùng các học viên trong lớp Yoga của mình thực hiện 25 chuyến đi đến Ấn Độ để đi tìm sự giác ngộ về tinh thần thực sự của Yoga.

Trong những năm gần đây, bên cạnh việc đứng lớp để dạy yoga, bà Tao còn đóng vai trò cố vấn cho các chuyên gia yoga khác và đã xuất bản sách về yoga. Đầu năm nay, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã trao cho bà giải thưởng Narendra Modi danh giá (giải thường dân sự cao thứ tư tại Ấn Độ) vì những đóng góp của bà để phát triển và truyền bá yoga.

Chuẩn bị bước sang tuổi 101 vào tháng 8 tới đây, bà Tao khẳng định bản thân mình vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, minh mẫn và vẫn chưa cảm thấy sức nặng của tuổi già.

“Khi tôi thức dậy vào mỗi sáng, tôi nhìn vào mặt trời và nói “Hôm nay sẽ là ngày tuyệt vời nhất của đời mình”, và nó luôn đúng như vậy”, bà Tao chia sẻ. “Tôi chỉ muốn cho mọi người biết rằng không có gì mà bạn không thể làm được”.

Năm 2012, bà Tao đã được sách kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu “giáo viên yoga cao tuổi nhất thế giới” và chắc hẳn bà vẫn còn sẽ tiếp tục phá kỷ lục do chính mình tạo ra.

Cụ bà 100 tuổi vẫn đứng lớp dạy yoga

Nhi Nguyễn
Theo VT/9G

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay67,400
  • Tháng hiện tại4,032,300
  • Tổng lượt truy cập151,752,776
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây