HOICHOTHUONGMAI

Công ty đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì để tàu khởi hành sớm... 20 giây

Thứ sáu - 17/11/2017 06:28
Một công ty đường sắt tại Nhật Bản đã phải đưa ra lời xin lỗi đến hành khách sau khi một trong những chuyến tàu do công ty này quản lý khởi hành... sớm hơn 20 giây so với lịch trình.

Sự việc xảy ra hôm 14/11 vừa qua, trên tuyến đường sát đô thị nối giữa quận Akihabara (Tokyo) với khu đô thị Tsukuba (tỉnh Ibaraki) do công ty đường sắt Metropolitan Intercity Railway quản lý, khi chuyến tàu đã rời ga vào lúc 9 giờ 43 phút 40 giây, thay vì vào lúc 9 giờ 44 phút như mọi khi, nghĩa là nhanh hơn 20 giây so với giờ khởi hành chính xác theo lịch trình.

Công ty đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì để tàu khởi hành sớm... 20 giây
Lãnh đạo công ty đường sắt đã phải xin lỗi vì chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây so với lịch trình

Trên thực tế cứ trung bình 4 phút sẽ có một chuyến tàu mới đến ga, tuy nhiên việc một chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây đã làm lỡ lịch trình của không ít người. Người Nhật Bản được biết đến với việc thực hiện công việc chính xác đến từng giây, và theo truyền thông địa phương, việc chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây đã khiến nhiều người lỡ tàu, buộc họ phải chờ thêm 4 phút để đón chuyến tàu tiếp theo và điều này kéo theo việc họ sẽ lỡ những chuyến tàu hoặc xe buýt kế sau đó, dẫn đến việc nhiều người đã bị trễ giờ học hoặc làm.

Trước sự cố này, lãnh đạo của công ty đường sắt đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi đến những hành khách đã bị ảnh hưởng của việc chuyến tàu khởi hành sớm.

“Chúng tôi hết sức xin lỗi vì sự bất tiện nghiêm trọng ảnh hưởng đến khách hàng của chúng tôi vì chuyến tàu đã khởi hành sớm 20 giây”, Koichi Yugi, CEO và Chủ tịch công ty đường sắt Metropolitan Intercity Railway cho biết trong một thông cáo được đưa ra.

Trên thực tế việc trễ vài phút so với lịch trình không phải là điều quá nghiêm trọng, tuy nhiên với nhiều người Nhật Bản thì đó vẫn là một điều bất tiện và cảm thấy phiền toái.

Theo truyền thông Nhật Bản thì các công ty ở quốc gia này rất quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng vì vậy họ luôn nhìn nhận dịch vụ cung cấp theo quan điểm của khách hàng và lập tức đưa ra lời xin lỗi nếu khách hàng có những phàn nàn về chất lượng dịch vụ hay cách phục vụ.

Trước đó vào năm 2016, ban lãnh đạo một công ty thực phẩm đã phải xếp hàng bên ngoài một tòa nhà để xin lỗi khách hàng của mình vì đã tăng giá bán món kem lên thêm 10 yên (khoảng 3.000 đồng) khiến nhiều người không hài lòng.

Tác giả: Nhi Nguyễn Theo RocketNews/Mothership

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm144
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,650,408
  • Tổng lượt truy cập150,370,884
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây