HOICHOTHUONGMAI

Cô bé 17 tuổi giúp nuôi sống 12.000 người vô gia cư

Thứ năm - 31/10/2019 16:23
(Dân trí) - Mới 17 tuổi nhưng cô bé Shreyaa Venkat đã làm rất nhiều điều để giúp hành tinh này cùng những người đang sống trên đó, nhiều hơn cả những người gấp đôi, gấp ba lần tuổi cô.
Cô bé 17 tuổi giúp nuôi sống 12.000 người vô gia cư

Tổ chức phi lợi nhuận do cô bé thành lập, NEST4US, đã giúp đỡ hàng chục ngàn người ở Hoa Kỳ.

Thông qua NEST Nurtures, họ đã phục vụ hơn 12.000 người vô gia cư ở khu vực Washington, D.C bằng cách cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. 

NEST Tutors là một chương trình dạy kèm miễn phí được thiết kế để giúp đỡ trẻ em nghèo ở 19 trường học địa phương. 

NEST Kares thu thập đồ dùng học tập cho trẻ em trong nhóm gặp nguy hiểm, làm túi cho người vô gia cư và cung cấp hỗ trợ cứu trợ thảm họa.

NEST Buddies tặng quà sinh nhật cho trẻ em nghèo và gia đình.

Cô bé điều hành bốn chương trình tình nguyện khác nhau trong tất cả thời gian rảnh rỗi từ khi còn là học sinh trung học. 9 tuổi, Venkat đã có những hoạt động từ thiện của riêng mình.

Nhiệm vụ của học sinh lớp 5

Niềm đam mê giúp đỡ người khác của Venkat bắt đầu ngay khi cô bé biết đi, vì cha mẹ của Venkat, những người tình nguyện tích cực, đã mang cô đến với các dự án khác nhau của họ. Đến lớp năm, cô bé phát triển đến mức bắt đầu tổ chức các dự án dịch vụ của riêng mình trong cộng đồng. "Tôi thích làm những điều tốt nhưng tôi còn thích làm điều đó với bạn bè hơn", Venkat nói. "Việc này mang lại cho tôi hạnh phúc và niềm vui được giúp đỡ”.

Chẳng mấy chốc, cô đã tuyển dụng không chỉ bạn bè, gia đình mà cả cộng đồng, kể cả các doanh nghiệp.

Kết quả lớn bằng cách bắt đầu nhỏ

NEST4US ra đời khi cô bé nhận thấy có rất nhiều thức ăn bị bỏ phí, có bao nhiêu người bị đói, và đơn giản biết bao nếu đem thức ăn thừa cho người đang cần chúng. 

"Có một người đàn ông vô gia cư đứng trong một góc nhỏ ở DC tay cầm bảng ghi: Tôi đói, cần thức ăn”, cô gái nhớ lại. "Vì vậy, tôi đã cho ông ấy bữa trưa, chỉ là một quả chuối, một thanh granola, và một chai nước, nhưng toàn bộ khuôn mặt của ông ấy sáng lên. Tôi phát hiện ra rằng ông ấy đã không ăn trong một tuần! Thật dễ dàng, tôi chỉ mất có 30 giây, và thực sự giúp được ông ấy".

Đói chỉ là một trong nhiều thực tế khắc nghiệt của cuộc sống trên đường phố. Nhưng sự dễ dàng của hành động nhỏ này đã thôi thúc cô gái nhỏ tìm cách lấy thức ăn cho những người cần nó nhất. 

Đúng vậy, đây cũng là câu hỏi khiến các chính trị gia, các nhà hoạt động vì cộng đồng và các nhà lãnh đạo tôn giáo cùng nhiều người khác phải vật lộn đau đầu, nhưng Venkat không nghĩ về nó quá nhiều, cô quyết định chỉ hành động. 

Tất cả những gì bạn cần làm là đi hỏi

Nhiều đứa trẻ ở độ tuổi của Venkat gặp khó khăn ngay cả khi chỉ nói chuyện điện thoại, nhưng nói chuyện với người lạ không phải là vấn đề với Venkat. Cô bé đã gửi email, gọi điện và nói chuyện với chủ doanh nghiệp để trực tiếp quyên góp. Từ đó, các tình nguyện viên nhặt thức ăn thừa, tất cả mọi thứ từ bánh mì tròn cho đến xà lách đóng gói, đến món khai vị nóng và đưa nó tới các nơi trú ẩn của người vô gia cư hoặc kho chứa thức ăn địa phương.

"Chúng ta có nhiều gấp rưỡi lượng thức ăn cần thiết để nuôi sống mỗi người trên hành tinh, vấn đề chỉ là phân phối", cô bé nói. "Rất may có nhiều người muốn giúp đỡ, tất cả những gì bạn phải làm là hỏi họ".

Kỷ niệm sinh nhật tại nơi trú của người vô gia cư

Từ thành công của NEST Nurtures với hàng trăm tình nguyện viên giúp nuôi sống hàng ngàn người đói, Venkat quyết định mở chi nhánh với những nỗ lực tình nguyện của mình, bắt đầu ba chi nhánh khác của NEST. 

Giúp đỡ người khác đã trở thành cách sống của Venkat, đến nỗi cô thậm chí còn tổ chức sinh nhật lần thứ 13 tại một nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư, mang bữa tiệc đến cho họ thay vì mong đợi những món quà cho chính mình, một truyền thống mà cô và em gái vẫn tiếp tục kể từ đó.

Huyền Anh

Theo MSN/P

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,685
  • Tổng lượt truy cập151,694,161
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây