HOICHOTHUONGMAI

Cô bé 15 tuổi có khuôn mặt bà già lột xác sau phẫu thuật

Thứ tư - 22/01/2020 07:36
(Dân trí) - Một bé gái tuổi teen có "khuôn mặt như của cụ bà 60 tuổi" đã trải qua ca phẫu thuật thay đổi cuộc đời để có được vẻ ngoài trẻ trung hơn.
Cô bé 15 tuổi có khuôn mặt bà già lột xác sau phẫu thuật
Dù mới 15 nhưng trông Xiao như đã 60 tuổi

Xiao Feng, 15 tuổi, đến từ huyện Hắc Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã mắc phải hội chứng "Hutchinson - Gilford Progeria". Đây là một hội chứng khiến người mắc phải có các triệu chứng lão hóa sớm và hiện tại vẫn chưa có cách chữa trị hội chứng này.

Mô tả bản thân giống như một bà lão, cô bé đã viết thư cho nhà từ thiện người Trung Quốc Guo Mingyi, 61 tuổi, yêu cầu được giúp đỡ. Sau vài tuần đàm phán, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Sunline đã tuyên bố sẽ tiến hành phẫu thuật cho Xiao Feng và giảm giá tới 70% hóa đơn, nghĩa là giảm 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng) trong khi nhà từ thiện Guo sẽ trả 30% còn lại.

Cuộc phẫu thuật đã được chứng minh là thành công rực rỡ. Khi bệnh viện Sunline ở Thẩm Dương hé lộ diện mạo mới của Xiao Feng vào ngày 20/1 vừa rồi, đám đông đã lấy làm choáng váng.

Cô bé 15 tuổi có khuôn mặt bà già lột xác sau phẫu thuật - Ảnh minh hoạ 2
Xiao hoàn toàn lột xác với diện mạo mới

Quá trình phẫu thuật của cô bé 15 tuổi được chia làm 3 phần chính. Trong đó, đội ngũ y tế đã giúp Xiao xóa nếp nhăn trước khi tái tạo lại mũi và môi cho cô bé.

"Chúng tôi thường xuyên thực hiện các ca phẫu thuật điều trị nếp nhăn và hầu hết các bước phẫu thuật cô bé sẽ trải qua cũng giống như vậy. Nhưng sự khác biệt chính là ở làn da lỏng lẻo, thiếu độ đàn hồi của bé gái. Chúng tôi sẽ phải ghép da từ các bộ phận khác trên cơ thể lên mặt bệnh nhân, chẳng hạn như da bên ngoài đùi của cô bé", giám đốc bệnh viện Shi Ling Chi cho biết trước khi tiến hành phẫu thuật.

Chỉ 3 tuần sau khi rời phòng phẫu thuật, Xiao đã đứng trên sân khấu cùng bố mẹ và hé lộ gương mặt mới toanh của mình. Cô bé thừa nhận rất hồi hộp trước đó và sợ rằng phẫu thuật sẽ đau.

Cô bé 15 tuổi có khuôn mặt bà già lột xác sau phẫu thuật - Ảnh minh hoạ 3
Trước khi phẫu thuật, Xiao Feng đã buộc phải thôi học do bị bạn bè bắt nạt

"Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ cháu. Cảm ơn ông Guo và tất cả các nhân viên bệnh viện đã cho cháu một tương lai mới. Nếu các thiên thần thực sự tồn tại, họ chắc hẳn là đội ngũ y tá tại bệnh viện Sunline; nếu thực sự có Phật, họ sẽ giống như giám đốc Shi và các chuyên gia đã ban tặng cho cháu cuộc sống mới này", Xiao phát biểu trước giới truyền thông.

Mẹ của Xiao cũng mắc tình trạng tương tự và bệnh viện SunLine đã đồng ý sẽ giảm 70% hóa đơn y tế để bà có một khuôn mặt mới như con gái. Giám đốc Shi cho biết Xiao sẽ tiếp tục được điều trị để hoàn thiện khuôn mặt mới.

Thiếu niên 15 tuổi nói rằng mục tiêu trước mắt của mình là trở lại trường học với hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành bác sĩ hoặc y tá. Trường Cao đẳng Y tế Liêu Ninh cho biết sẽ hỗ trợ quá trình đi học của Xiao và giành cho cô bé một vị trí trong chương trình đào tạo y tế tương lai.

Trà Xanh

Theo LB

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,970,706
  • Tổng lượt truy cập151,691,182
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây