HOICHOTHUONGMAI

Cảm động chú chó đợi chủ đã qua đời tại bệnh viện ròng rã 3 tháng

Thứ bảy - 30/05/2020 15:27
(Dân trí) - Chú chó 7 tuổi Tiểu Bảo vẫn đợi chủ nhân của mình tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc mà không hề hay biết ông đã qua đời chỉ 5 ngày sau khi nhập viện vì dịch Covid-19.

Không biết rằng chủ nhân của mình sẽ không trở lại, chú chó trung thành vẫn luôn đợi ở hành lang bệnh viện mỗi ngày. Các y bác sỹ tại bệnh viện Taikang, Vũ Hán đã quen với hình ảnh này và còn cho chú chó một chỗ nằm.

Cảm động chú chó đợi chủ đã qua đời tại bệnh viện ròng rã 3 tháng

Một số nhân viên bệnh viện đã từng cố gắng đưa Tiểu Bảo khỏi nơi chủ nhân của nó qua đời. Tuy nhiên, ngay sau khi được thả xuống ở một nơi xa bệnh viện, Tiểu Bảo đều tìm được cách để quay về và tiếp tục đợi chủ nhân.

Cảm động chú chó đợi chủ đã qua đời tại bệnh viện ròng rã 3 tháng - Ảnh minh hoạ 2

Tiểu Bảo luôn tìm được cách quay về bệnh viện đợi chủ dù người ta đã đưa nó ra chỗ khác. 

Trong những tuần đầu tiên, chú chó được người nhà bệnh nhân hoặc các y tá cho ăn. Sau đó, một người phụ nữ chủ siêu thị trong khuôn viên bệnh viện tên Wu Cuifen đã quyết định đứng ra chăm sóc Tiểu Bảo, lo các bữa ăn hàng ngày cho con chó nhỏ.

“Lần đầu tiên tôi nhìn thấy chú chó nhỏ là khi tôi trở lại bệnh viện để làm việc vào khoảng giữa tháng Tư. Tôi gọi nó là Tiểu Bảo”, bà Wu cho biết.

“Mọi người kể lại rằng chủ nhân của chú chó là một người đàn ông đã về hưu, nhập viện vì có các triệu chứng Covid-19 và đã qua đời chỉ sau 5 ngày nằm viện. Nhưng Tiểu Bảo không hề biết và vẫn ở trong bệnh viện tìm kiếm ông ấy.

Sau khi tôi đã quen với Tiểu Bảo, mỗi buổi sáng, khi tôi mở cửa siêu thị trong bệnh viện, Tiểu Bảo sẽ luôn đứng đó đợi tôi. Và vào cuối ngày, nó sẽ chạy tới, nhìn tôi đóng cửa hàng”, bà Wu chia sẻ.

Cảm động chú chó đợi chủ đã qua đời tại bệnh viện ròng rã 3 tháng - Ảnh minh hoạ 3

Câu chuyện về chú chó nhỏ đã được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo và Twitter, khiến nhiều người cảm động. Hình ảnh của Tiểu Bảo khiến nhiều người nhớ tới chú chó Hachiko, từng 9 năm đợi người chủ quá cố ở sân ga rồi ra đi trong niềm tiếc thương của nhiều người Nhật Bản.

Vào tháng này, sau khi nhận nhiều lời phàn nàn của các bệnh nhân, bệnh viện Taikang đã trao Tiểu Bảo cho Hiệp hội bảo vệ động vật nhỏ Vũ Hán. Tại đây, chú chó đang được chăm sóc bởi các bác sỹ thú y đến khi tìm được ngôi nhà mới.

Trà Xanh

Theo NDTV

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: qua đời, không hề, ngày sau

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,012,641
  • Tổng lượt truy cập151,733,117
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây