HOICHOTHUONGMAI

Bị kết tội giết người, đi tù oan 19 năm trong khi nạn nhân còn sống

Thứ năm - 28/02/2019 19:57
(Dân trí) - Ông Manuel Germán Ramírez Valdovinos đã phải ngồi tù trong suốt 19 năm ròng với tội danh giết người. Tuy nhiên, mới đây nạn nhân của ông Valdovinos, Manuel Martínez Elizalde được tìm thấy vẫn còn sống và hoàn toàn khỏe mạnh.
Bị kết tội giết người, đi tù oan 19 năm trong khi nạn nhân còn sống
Ông Valdovinos đã phải chịu 19 năm tù giam

 

Bản thân ông Valdovinos tin rằng Manuel Martínez Elizalde đã chuyển tới Mỹ sinh sống. Trước đó, nạn nhân cũng từng tới Mỹ phẫu thuật chỉnh hình và có hẳn một danh tính khác.

Theo ông Valdovinos chia sẻ thì sau khi bị tuyên bố đã chết, Manuel Martínez Elizalde và gia đình đã nhận được một triệu đô la Mỹ tiền bảo hiểm. Đây là số tiền quá đủ để cho nạn nhân xây dựng một cuộc sống mới.

Trong khi đó, cuộc đời ông Manuel Germán Ramírez Valdovinos đã thực sự bị đẩy xuống địa phục. Trước đây, ông Valdovinos từng là một giáo viên dạy nhạc tại thị trấn Texapan, Mexico. Cho đến ngày 26/5/2000, khi đang trở về nhà sau khi làm việc thì ông bất ngờ bị cảnh sát cưỡng chế bắt giữ dù không có bất kỳ lệnh bắt nào.

Lúc đó, ông Valdovinos chỉ mới 22 tuổi nhưng đã bị trói vào ghế kim loại, bị sốc điện tra tấn để ép nhận tội giết Manuel Martínez Elizalde, một người bạn mà ông quen biết.

Sau đó, ông Valdovinos nhanh chóng bị kết tội dù trong quá khứ, ông chưa từng tranh cãi, xích mích hay có bất cứ động cơ thù hằn nào với Manuel Martínez Elizalde.

Thậm chí trong ngày xét xử, người nhà của nạn nhân cũng phân bua cho Manuel Germán Ramírez Valdovinos: “Không, không phải người này. Cậu ấy là bạn của con trai tôi mà”.

Tuy nhiên, quan điểm này không được ghi nhận và ông Valdovinos nhanh chóng bị tống vào tù với bản án 43 năm tù giam. Và trong suốt 19 năm qua, gia đình người đàn ông tội nghiệp này vẫn kiên trì làm đơn kêu oan.

Phải đến khi ông Valdovinos bày tỏ với Tòa án Nhân quyền Trung Mỹ, vụ việc của ông mới được xét lại. Ngoài việc xem xét trả lại tự do cho ông Valdovinos, tòa án cũng được khuyến nghị xử lý các sĩ quan đã tra tấn ông Valdovinos để ép ông nhận tội giết người.

Trà Xanh
Theo OD

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập400
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay82,479
  • Tháng hiện tại4,047,379
  • Tổng lượt truy cập151,767,855
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây