HOICHOTHUONGMAI

Bé trai 11 tuổi qua đời đột ngột vì dị ứng mùi cá rán

Thứ hai - 07/01/2019 06:51
Một cậu bé 11 tuổi đã đột ngột qua đời vào hôm thứ Ba vừa rồi và cơ quan chức năng tin rằng cái chết của bé là do xảy ra phản ứng dị ứng với mùi cá rán.
Bé trai 11 tuổi qua đời đột ngột vì dị ứng mùi cá rán

Cậu bé đã ngửi phải mùi cá rán ở nhà bà và... qua đời

Camron Jean-Pierre 11 tuổi và cha của bé là Steven đã đi từ New Jersey đến thăm bà của Camron ở Brooklyn, New York vào ngày đầu năm mới. Khi họ đến nơi và mở cửa bước vào trong nhà thì Camron đột ngột thấy mệt. Tờ New York Post cho biết lúc đó, bà của bé trai đang làm bữa tối.

"Thật tình cờ vì mẹ tôi đang rán cá khi chúng tôi đến", Steven chia sẻ với phóng viên báo New York Post và nói thêm rằng Camron bị dị ứng với cá. "Thông thường, thằng bé không xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng".

Người cha đã thử mọi cách để hồi sức cấp cứu cho con trai nhưng không có gì hiệu quả. Camron đã không phản ứng khi cảnh sát đến hiện trường. Cậu bé 11 tuổi sau đó được đưa đến một bệnh viện địa phương nhưng rồi bị tuyên bố là đã chết. Đau đớn hơn cả khi lời cuối Camron nói với cha là "Cha ơi, con yêu cha", Steven kể lại.

Nhân viên pháp y sẽ sớm xác định nguyên nhân tử vong chính thức của Camron nhưng các nguồn tin xác nhận với đài truyền hình WNBC rằng họ nghi ngờ mùi cá rán là nguyên nhân dẫn tới cái chết đau lòng của cậu bé, bất chấp việc Camron đã không hề ăn bất kỳ con cá nào.

Mùi hương vốn được biết là có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Trường đại học về Dị ứng, Hen và Miễn dịch ở Mỹ đã đặc biệt cảnh báo rằng những người mắc bệnh dị ứng cá nên tránh xa những nơi cá được nấu chín bởi vì "protein có thể được phóng thích ra không khí trong khi nấu".

"Trong quá trình nấu ăn, protein trong cá đã phản ứng với dầu ăn. Đứa trẻ hít phải và protein của cá sẽ được hấp thụ vào hệ thống hô hấp, gây ra tình trạng sốc phản vệ. Điều đó là không bình thường nhưng vẫn có thể xảy ra. Những chất gây dị ứng trong cá có thể khiến nhiều người nhạy cảm phản ứng ở những mức độ khác nhau", tiến sĩ Andrew Ordon chia sẻ.

Tác giả: Trà Xanh Theo IS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm463
  • Hôm nay111,574
  • Tháng hiện tại4,076,474
  • Tổng lượt truy cập151,796,950
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây