HOICHOTHUONGMAI

Bé gái Iran 11 tuổi có chỉ số IQ cao vượt cả Albert Einstein

Thứ bảy - 01/06/2019 09:23
(Dân trí) - Một học sinh trung học người Iran 11 tuổi đang học ở Anh đã gây chú ý khi đạt được kết quả đáng kinh ngạc trong bài kiểm tra IQ, vượt cả những thiên tài thế giới như Albert Einstein lẫn cố giáo sư Stephen Hawking.
Bé gái Iran 11 tuổi có chỉ số IQ cao vượt cả Albert Einstein
Thiên tài có chỉ số IQ là 140 trở lên và Tara còn vượt qua ngưỡng thiên tài

Tara Sharifi là một học sinh của trường trung học Aylesbury, Anh. Gần đây, cô bé đã làm bài kiểm tra IQ của Oxford và đạt 162 điểm, tức là cao hơn điểm IQ chuẩn của thiên tài tới 22 điểm. Con số này đồng nghĩa với việc Tara có IQ cao hơn thiên tài vật lý Albert Einstein và cao hơn cả nhà vũ trụ học nổi tiếng Stephen Hawking.

Theo trang Iran Front Page, bài kiểm tra IQ yêu cầu người làm bài trả lời các câu hỏi trong một khoảng thời gian định sẵn, thường tập trung vào khả năng của học sinh trong việc hiểu định nghĩa của từ.

"Cháu đã bị sốc khi nhận được kết quả. Cháu chưa bao giờ mong đợi có được một điểm số cao đến vậy", Tara chia sẻ với báo giới.

Với số điểm lên tới 162, cô bé 11 tuổi đã đủ điều kiện để trở thành thành viên của Mensa - cộng đồng những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

"Làm bài kiểm tra IQ là một quyết định chung của cháu và cha mẹ. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để cháu gặp gỡ những người khác trong hệ thống Mensa. Cháu đã kể với một số bạn bè ở trường và họ thực sự ấn tượng", Tara nói.

Bé gái 11 tuổi tiết lộ thêm rằng khi lớn hơn, cô bé sẽ theo đuổi một thứ gì đó liên quan đến toán học. Cha của Tara thừa nhận rằng mình rất ngạc nhiên với kết quả nhưng cũng rất tự hào về những gì con gái đạt được.

"Tôi vô cùng tự hào và không kém phần ngạc nhiên về việc Tara đạt được điểm số tốt như thế nào. Tôi khám phá ra con mình sáng dạ khi cả nhà cùng xem ti vi và con bé có thể trả lời các câu hỏi toán học xong trước cả các thi sinh trên truyền hình. Tôi biết là con bé rất thông minh nhưng tôi không nghĩ là nó lại có chỉ số IQ cao đến vậy", ông Hossein trả lời phỏng vấn của Bucks Herald UK.

Trà Xanh

Theo NS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay87,748
  • Tháng hiện tại3,945,855
  • Tổng lượt truy cập151,666,331
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây