HOICHOTHUONGMAI

Bé 11 tuổi nâng tạ 100 kg

Thứ năm - 02/01/2020 06:50
(Dân trí) - Bé trai 11 tuổi được mệnh danh là đứa trẻ khỏe nhất nước Nga sau khi có thể nâng thành công mức tạ 100 kg, điều mà người lớn cũng chưa chắc đã làm được.
Bé 11 tuổi nâng tạ 100 kg

Trong khi hầu hết những đứa trẻ 11 tuổi khác vẫn quan tâm chủ yếu đến chuyện trường lớp, mải mê chơi điện tử và lướt web thì Timofey Klevakin, một cậu bé đến từ vùng nông thôn nước Nga lại đang bận rộn tập luyện trong phòng thể hình và phá kỷ lục cử tạ.

Bé 11 tuổi nâng tạ 100 kg

Ngay khi lên 5 tuổi, Timofey đã thích tập tạ và thường xem cha mình tập luyện tại một phòng thể hình ở ngôi làng Shalya thuộc vùng núi Ural, quê hương của họ. Nhận thấy con trai có hứng thú, người cha Arseny Klevakin đã bắt đầu đào tạo con, mặc kệ vợ phản đối vì lo ngại rằng Timofey vẫn còn quá nhỏ.

Vào năm 6 tuổi, trong một cuộc thi cử tạ tại khu vực, Timofey đã khiến người xem và cả ban giám khảo kinh ngạc khi nâng thành công mức tạ nặng 55 kg. Kể từ đó, cậu bé đã tập luyện chăm chỉ và đến nay đã sẵn sàng phá vỡ kỷ lục quốc gia cho hạng cân của mình bằng cách nâng tạ nặng 105 kg.

Bé 11 tuổi nâng tạ 100 kg - Ảnh minh hoạ 2
Các vận động viên khác cũng thấy sốc với khả năng của cậu bé

Trong năm nay, khi cúp bóng đá châu Á được tổ chức vào mùa hè tại thành phố Chelyabinsk, ngay gần nơi Timofey sống thì cậu bé cũng cố gắng nâng mức tạ hơn 100 kg. Đó quả là một mức tạ ấn tượng so với độ tuổi và cân nặng vỏn vẹn 38 kg của bé trai.

Nhưng điều thực sự thu hút sự chú ý của mọi người gần đây là chế độ tập luyện của Timofey. Bé thường tập lật lốp xe ô tô lớn hơn trọng lượng của mình và còn kéo ô tô di chuyển với sự hỗ trợ của dây đai cao su.

Ở quê nhà, Timofey được coi là anh hùng vì đã thực hiện những chiến công mà nhiều người lớn không thể làm được. Thực tế, cậu bé thường thi đấu với những người đàn ông trưởng thành trong các cuộc thi cử tạ, một số đối thủ lớn hơn Timofey đến nửa thế kỷ nhưng bé trai vẫn đạt được thành tích cao hơn họ.

Đặc biệt, Timofey hiểu rằng để thực hiện ước mơ trở thành nhà vô địch, cậu bé phải luyện tập và từ bỏ một số sở thích khác. Bé trai 11 tuổi chăm chỉ luyện tập trong phòng thể hình ít nhất 3 lần 1 tuần, không ăn đồ ngọt và cũng kiêng luôn một số món mặn y như chế độ ăn của vận động viên.

Mẹ của Timofey cũng như một số chuyên gia sức khỏe lo lắng rằng việc tập luyện cường độ cao có thể ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của cậu bé, đặc biệt là cột sống và đầu gối nhưng người cha Arseny Klevakin khẳng định rằng luôn theo dõi con trai cẩn thận. Arseny cũng cho biết sẽ không để Timofey tập luyện quá đà.

Trà Xanh

Theo OD

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập531
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay109,582
  • Tháng hiện tại4,074,482
  • Tổng lượt truy cập151,794,958
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây